Tìm kiếm tin tức
Đơn vị hỗ trợ

 

Thống kê truy cập
Tổng truy cập 6.312.117
Truy câp hiện tại 9.709
Sản phẩm truyền thống của Cố đô Huế đến với người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh
Ngày cập nhật 13/11/2024

Đầu tháng 11/2024, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên Huế) đã tổ chức chương trình kết nối, xúc tiến thương mại cho nhiều sản phẩm truyền thống của địa phương vào hệ thống siêu thị lớn tại TP Hồ Chí Minh đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Các mặt hàng nổi bật trong đợt xúc tiến đợt này bao gồm: trà cung đình; các loại tinh dầu tự nhiên; nhiều sản phẩm đóng gói ăn liền như bánh canh cá lóc Huế, bánh canh cá rô, bún xào nghệ Huế; các gia vị nấu bún bò chuẩn vị Huế. Cùng đó là sản phẩm đồ khô, mặt hàng thủy sản tươi sống cấp đông từ vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, nước mắm Lagoon ở Cảng biển Thuận An…; trong đó, có nhiều sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) 4 – 5 sao của địa phương.

Đại diện các cơ sở sản xuất sản phẩm truyền thống tại tỉnh Thừa Thiên – Huế tìm hiểu quy trình đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị KingFood Mart ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN

Đoàn công tác đã có chương trình làm việc về hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của tỉnh đến Hệ thống Siêu thị KingFood Mart với hơn 30 sản phẩm được giới thiệu tại buổi làm việc.Đây là hệ thống chuỗi siêu thị chuyên cung cấp các sản phẩm đặc sản vùng miền của Việt Nam, với số lượng hơn 80 chuỗi cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương. 

Lãnh đạo Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh Thừa Thiên – Huế làm việc với hệ thống siêu thị KingFood Mart ở Thành phố Hồ Chí Minh để xúc tiến, kết nối đưa sản phẩm truyền thống vào siêu thị.

Trong khuôn khổ Chương trình, Đoàn đã tham quan thực tế tại Nhà máy chế biến thực phẩm của Công ty CK Frozen Foods Việt Nam tại tỉnh Tiền Giang. Đây là một trong những công ty kinh doanh xuất khẩu thủy sản đến các thị trường lớn như EU, Châu Âu, Châu Mỹ… đã đạt nhiều tiêu chuẩn và chứng nhận khắt khe của các thị trường. Hiện nay, Công ty phát triển thêm một số dòng sản phẩm mới mang đặc trưng Huế đó là: bánh cánh cá lóc Huế, bánh canh cá rô, bún xào nghệ Huế, bánh canh Nam Phổ Huế… với thương hiệu Huế Thương (Đã được Giải Ba tại Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024). Sản phẩm hiện đang có mặt tại một số siêu thị trên thị trường TP Hồ Chí Minh và đã xuất khẩu đi thị trường Ấn Độ, Mỹ.

Đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế tham quan thực tế tại Nhà máy chế biến thủy sản CK Frozen Foods Việt Nam tại Tiền Giang

Ngoài ra, các sản phẩm được Đoàn làm việc đưa đến kết nối, giới thiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh đợt này đã được trưng bày và giới thiệu tại “Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền” do Sở Nông nghiệp và PTNT TP Hồ Chí Minh tổ chức. Sự kiện thu hút hơn 230 doanh nghiệp, HTX của thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành tham gia, với khoảng 960 sản phẩm.

Chương trình kết nối, xúc tiến thương mại giữa các cơ sở sản xuất sản phẩm truyền thống của Cố đô Huế với Hệ thống siêu thị Kingfood Mart, trưng bày giới thiệu tại “Tuần lễ sản phẩm OCOP”… đã mang lại nhiều kết quả thiết thực, mục tiêu tối đa là hỗ trợ Doanh nghiệp địa phương tiếp cận gần hơn với khách hàng và kênh phân phối tại thị trường đông dân nhất Việt Nam.Các đơn vị sản xuất sản phẩm đặc sản của địa phương và đơn vị phân phối đã có sự trao đổi trực tiếp, qua đó hiểu hơn về xu hướng tiêu dùng của khách hàng nhằm điều chỉnh hợp lý, đáp ứng các tiêu chí cụ thể.Dự kiến đến cuối năm 2024, sẽ kết nối thêm từ 10 - 15 sản phẩm tiêu biểu vào Hệ thống siêu thị KingFood Mart.

Người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh quan tâm đến sản phẩm OCOP đặc trưng Huế. Ảnh: CĐ-NN.

Thời gian tới, đơn vị sẽ xây dựng Chương trình xúc tiến, kết nối thương mại các sản phẩm nông sản, thuỷ sản đặc trưng của tỉnh giai đoạn 2025-2030 trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Qua đó, tạo sự đồng hành của cơ quan quản lý nhà nước với các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình mở rộng thị trường, phát triển sản phẩm làng nghề truyền thống./.

CHI CỤC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG NÔNG LÂM SẢN VÀ THỦY SẢN

Nguồn:

https://baothuathienhue.vn/kinh-te/phan-dau-ket-noi-them-tu-10-15-san-pham-tieu-bieu-vao-he-thong-sieu-thi-kingfood-mart-147830.html

https://bnews.vn/dua-san-pham-truyen-thong-vao-sieu-thi/352934.html

https://nongnghiep.vn/san-pham-ocop-dac-trung-hue-den-voi-nguoi-tieu-dung-thanh-pho-ho-chi-minh-d408318.html

Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày