Nâng cao kỹ năng viết tin, bài cho cán bộ truyền thông các Ban quản lý rừng và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế
Ngày cập nhật 27/05/2024

Trong 3 ngày từ 22 đến 24/5/2024, tại hội trường khách sạn Parkview, thành phố Huế, Ban quản lý Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) tỉnh Thừa Thiên Huế, hợp phần bảo tồn đa dạng sinh học do USAID tài trợ đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng viết tin, bài, ghi nhận hình ảnh cho cán bộ truyền thông của các ban quản lý rừng đặc dụng, rừng phòng hộ và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tham dự lớp tập huấn có 30 công chức, viên chức đến từ 14 đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Vườn Quốc gia Bạch Mã.

Nội dung tập huấn trang bị cho các học viên những kỹ năng truyền thông như kỹ năng viết tin, bài hiện đại trên báo điện tử, kỹ năng tổ chức tác phẩm báo chí đa phương tiện; kỹ năng báo chí. Các học viên được học lý thuyết kết hợp với thực hành sau mỗi kỹ năng dưới sự hướng dẫn của các giáo viên đến từ Khoa Báo chí - Truyền thông, Đại học Khoa học, Đại học Huế.

Qua 3 ngày tập huấn, các học viên đã được cung cấp kiến thức và kỹ năng cơ bản của tin, bài điện tử, hiểu được ngôn ngữ thể hiện tác phẩm báo chí, cách tiếp cận, ghi nhận hình ảnh, âm thanh… và có khả năng tự thực hiện sản xuất tác phẩm báo điện tử. Khoá tập huấn đã đáp ứng mục tiêu mong đợi của các học viên với 100% học viên đánh giá rất hài lòng.

Khoá tập huấn đã góp phần nâng cao năng lực cho các cán bộ làm công tác truyền thông, qua đó nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, tuyên truyền, đặc biệt truyền thông về công tác quản lý bảo vệ rừng và bảo tồn đa dạng sinh học tại các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh./.

Một số hình ảnh tại khoá tâp huấn.

Đại diện BQL dự án phát biểu khai mạc lớp tập huấn 

Đại diện Hợp phần Bảo tồn ĐDSH tỉnh TT Huế phát biểu tại buổi khai mạc

Đại diện BQL dự án phát biểu bế mạc lớp tập huấn 

Ban tổ chức trao chứng chỉ cho các học viên và chụp ảnh lưu niệm

Hồ Thị Như Trang

Văn phòng Sở

 

       
Các tin khác
Xem tin theo ngày