Tìm kiếm tin tức
Chung nhan Tin Nhiem Mang
CHUỖI SỰ KIỆN XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI, PHÁT TRIỂN XUẤT NHẬP KHẨU KHU VỰC MIỀN TRUNG
Ngày cập nhật 04/07/2024

Trong khuôn khổ kế hoạch hoạt động của Bộ Công thương năm 2024, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) đã tổ chức chuỗi hoạt động thuộc Chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Miền Trung – Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại” tổ chức tại TP Đà Nẵng từ ngày 27 – 29/6/2024.

 

   

      Sáng 28/6, Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu khu vực Miền Trung được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.

      Về tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương; UBND các tỉnh, thành khu vực Miền Trung; Thương vụ Việt Nam tại các nước; Đại sứ quán các nước tại Việt Nam; sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh, thành trong khu vực; hội, hiệp hội doanh nghiệp và doanh nghiệp trên địa bàn Miền Trung.

     Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế, thành phần đoàn tham dự gồm đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Trung tâm xúc tiến và đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế, Chi cục Quản lý chất lượng NLS và TS (Sở Nông nghiệp và PTNT), Phòng Quản lý thương mại và XNK (Sở Công thương) cùng cán bộ các đơn vị có liên quan; về phía doanh nghiệp có đại điện 12 công ty/ doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất lĩnh vực tinh dầu, mắm thủy sản, hóa mỹ phẩm, mỹ nghệ, phụ kiện… trên địa bàn.

     Tại hội nghị này, đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã tuyên truyền, phổ biến, cập nhật các chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước về công tác xúc tiến thương mại và XNK; trao đổi một số nội dung quan trọng như: xây dựng khu kinh tế biển, hiện đại hoá các hoạt động logistics hỗ trợ, thúc đẩy giao thương XNK, giải pháp ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới và thúc đẩy thương mại hành lang kinh tế Đông Tây; đại diện hội, hiệp hội doanh nghiệp và doanh nghiệp chia sẻ về các vấn đề, giải pháp kết nối giao thương và phát triển XNK như: thực trạng và giải pháp thúc đẩy phát triển nông nghiệp xanh và nông nghiệp sinh thái theo hướng đa giá trị, kết quả hợp tác với Bộ Công Thương; xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm khu vực miền Trung trên nền tảng Tiktok, công tác xúc tiến thương mại thông qua hệ thống phân phối quốc tế, vai trò của hệ thống phân phối trong việc hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong và ngoài nước.

     Trong Chuỗi sự kiện này, các Doanh nghiệp cũng được mời tham gia triển lãm, chào bán và kết nối sản phẩm tại Khu gian trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của địa phương. Phía tỉnh Thừa Thiên Huế có 12 doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại Khu gian hàng gồm các sản phẩm: tinh dầu, mắm thủy sản, thực phẩm đóng gói, hóa mỹ phẩm, mỹ nghệ, phụ kiện…

     Ngoài ra, các doanh nghiệp còn có thể tham dự “Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã”. Các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được áp dụng: miễn phí tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tham dự các khóa đào tạo, hỗ trợ, tập huấn kinh doanh…

     Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại là một trong các hoạt động nhằm thúc đẩy kết nối tiêu thụ sản phẩm khu vực miền Trung, tạo động lực để doanh nghiệp phấn đấu sản xuất, tiếp cận khách hàng, đối tác xuất khẩu, tìm kiếm thị trường tiêu thụ./.

 

Một số hình ảnh tại Chuỗi sự kiện:

                                                                                           CHI CỤC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG NÔNG LÂM SẢN VÀ THỦY SẢN

Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 6.276.059
Truy câp hiện tại 8.951